แนวทางการใช้ ปั๊มลม สำหรับการพ่นสี

เครื่องมือลมแบบใช้ลม เช่น กาพ่นสีและเครื่องพ่น สามารถทำให้งานสีที่น่าเบื่อเร็วขึ้นและง่ายขึ้นมากหากคุณมีปั๊มลม เครื่องพ่นสีใช้กันอย่างแพร่หลายในอุตสาหกรรมยานยนต์และการก่อสร้าง แต่อย่างไรก็ตามปั๊มลมที่เหมาะสมต้องใช้แรงดันและปริมาตรของอากาศอัดที่เหมาะสมซึ่งจำเป็นสำหรับงานที่มีความเชี่ยวชาญสูงเหล่านี้ปั๊มลม

ในปัจจุบันผู้ผลิตหลายรายได้ผลิตปั๊มลมที่เชื่อถือได้และมีประสิทธิภาพ ระดับพรีเมียมแบบครบวงจรสำหรับการใช้งานในการพ่นสีแทบทุกประเภท

การเลือก ปั๊มลม สำหรับการพ่นสี

เมื่อเลือกปั๊มลมสำหรับการพ่นสี ปัจจัยที่สำคัญที่สุดที่ต้องพิจารณาคือความต้องการแรงดันและปริมาณการใช้อากาศของเครื่องมือลม ตลอดจนแรงม้าที่มีปริมาณการใช้อากาศเฉลี่ยเป็นลูกบาศก์ฟุตต่อนาที CFM กาพ่นสีส่วนใหญ่ที่ใช้สำหรับการใช้งาน เช่น ผนังพ่นสีหรือยานพาหนะ มีการสิ้นเปลืองพลังงานค่อนข้างต่ำ ในช่วง 7-15 CFM ตัวอย่างเช่น ปั๊มลมขนาด 2 แรงม้า ให้ค่าประมาณ 7 CFM ในขณะที่ปั๊มลม 3 แรงม้าให้ค่าประมาณ 10.5 CFM

ปั๊มลม

ปั๊มลมโรตารี่ กับ ปั๊มลมลูกสูบ

สิ่งสำคัญคือต้องทราบความแตกต่างระหว่างเทคโนโลยีปั๊มลมหลักๆ ซึ่งรวมถึงปั๊มลมแบบสกรูโรตารีและปั๊มลมลูกสูบ ปั๊มลมโรตารี่ใช้โรเตอร์สองตัวที่เคลื่อนที่ไปในทิศทางตรงกันข้าม ข้อได้เปรียบหลักคือปั๊มลมประเภทนี้ประหยัดพลังงานมากกว่า แม้ว่าจะมีการออกแบบที่ซับซ้อนกว่าและให้ผู้ใช้บริการน้อยลง แต่ในทางกลับกัน ปั๊มลมลูกสูบใช้ลูกสูบที่เคลื่อนที่ภายในกระบอกสูบเพื่อให้อากาศอัด คล้ายกับการทำงานของเครื่องยนต์ในรถยนต์ ปั๊มลมประเภทนี้โดยทั่วไปมีอยู่ในรุ่นตั้งแต่ 1 แรงม้าไปจนถึง 30 แรงม้า แม้ว่าจะมีเสียงดังกว่าเครื่องโรตารี่ แต่โดยทั่วไปแล้วจะมีราคาไม่แพงและบำรุงรักษาง่ายกว่า

 

ปั๊มลม

ก่อนไป คุณจะต้องพิจารณาด้วยว่าปั๊มลมแบบเคลื่อนที่หรือแบบอยู่กับที่ตรงตามความต้องการของคุณมากที่สุด เว้นแต่คุณจะทาสีทั้งหมดในที่เดียว เช่น อู่ซ่อมรถ ปั๊มลมเคลื่อนที่ได้อาจเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เนื่องจากช่วยให้คุณเคลื่อนย้ายได้สะดวก มีล้อและที่จับ คุณจึงสามารถดึงไปยังพื้นที่ทำงานได้อย่างง่ายดายนั่นเอง.

เช็คราคา ปั๊มลม สำหรับพ่นสีได้ที่นี่

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *