อันตรายจากการทำงานของปั๊มลม

การทำงานกับปั๊มลมทำให้พนักงานได้รับอันตรายที่แตกต่างกันสี่ประการ:

1. เสียงรบกวน
————————————————
ปั๊มลมมักผลิตอย่างน้อย 120 เดซิเบล นั่นเทียบเท่ากับเครื่องบินที่บินออกไปไฟฉายออกซิเจนหรือเลื่อยไฟฟ้า การได้รับสารเหล่านี้เป็นประจำมักจะเจ็บปวดซึ่งส่งผลให้ผลผลิตของพนักงานลดลง การได้รับเสียงดังเป็นประจำอาจทำให้สูญเสียการได้ยิน นั่นเป็นสาเหตุที่แนะนำให้ใช้การป้องกันหูเมื่อได้รับเสียงรบกวนมากกว่า 85 เดซิเบลเป็นประจำ

2. อนุภาค
————————————————
ใช้แรงดันอากาศเพียง 40 psi ในการขับเคลื่อนอนุภาคที่มีแรงเช่นเดียวกับกระสุน เมื่อใช้ลมอัดในการทำความสะอาดเศษความดันของระบบอัดอากาศสามารถเปลี่ยนฝุ่นและเศษเล็กเศษน้อยให้เป็นอันตรายในสถานที่ทำงานได้ พนักงานที่ไม่ได้สวมอุปกรณ์ป้องกันดวงตามักมีความเสี่ยงสูงต่อการบาดเจ็บ
 
3. ความดันอากาศ
————————————————
แรงกดดันของลมอัดนั้นอาจเป็นอันตรายเมื่อใช้งานผิดวิธี เพราะสะดวกพนักงานหลายคนใช้ปั๊มลมเพื่องานที่หลากหลาย เมื่อทำความสะอาดความดันของอากาศอัดอาจทำให้เกิดแผลที่ผิวหนัง ตาและหูนั้นไวต่อความเสียหายประเภทนี้เป็นพิเศษ แม้ว่าอากาศที่ถูกบีบอัดจะหายาก แต่ก็สามารถแทรกซึมผิวหนังทำให้เกิดเส้นเลือดอุดตันในอากาศ embolisms เหล่านี้เป็นอันตรายอย่างยิ่งและต้องไปพบแพทย์ทันที

4. ส่วนที่ยืดหยุ่น
————————————————
หากท่อยึดติดกับปั๊มลมไม่ถูกต้องท่ออาจแตกหลวมและทำให้เกิดการบาดเจ็บและความเสียหาย สายยางที่ต่อแรงและเครื่องมือช่างใด ๆ ที่ติดอยู่นั้นกลายเป็นขีปนาวุธที่อันตราย สิ่งนี้อาจเกิดขึ้นได้หากท่อแตกตัวเองหรือหากข้อต่อที่ติดสายยางเข้ากับตัวปล่อยคอมเพรสเซอร์ทันที
การฝึกอบรมทางอากาศอัดนั้นสามารถลดหรือขจัดความเสี่ยงเหล่านี้ได้

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *