วาล์วอัดอากาศ 2 คีย์

วาล์วอัดอากาศ 2 คีย์

________________________________________
แอร์คอมเพรสเซอร์เป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายเนื่องจากมีการใช้งานที่หลากหลายอย่างไม่สิ้นสุด พวกเขามีบทบาทสำคัญในโครงการก่อสร้างต่าง ๆ ตัวอย่างเช่นมันคงยากที่จะจินตนาการว่าช่างทาสีในบ้านหรือช่างเทคนิคยานยนต์ที่ไม่ได้ใช้ปั๊มลมเป็นประจำทุกวัน
ในขณะที่ปั๊มลมอาจดูค่อนข้างง่ายเมื่อเทียบกับเครื่องมือช่างใช้งานหนักอื่น ๆ พวกเขายังต้องการการประสานงานอย่างใกล้ชิดของส่วนประกอบต่าง ๆ นอกจากถังมอเตอร์และปั๊มแล้วปั๊มลมยังใช้วาล์วต่าง ๆ เพื่อส่งลมแรงดัน บทความนี้จะช่วยพัฒนาความรู้เกี่ยวกับกายวิภาคของปั๊มลมโดยการพูดคุยกับวาล์วสองชนิดในปั๊มลม

1. วาล์วปลดโหลด
——————————————————–
ปั๊มลมเป็นเครื่องจักรที่มีวัฏจักร กล่าวอีกนัยหนึ่งพวกเขาจะต้องเริ่มต้นเป็นประจำเพื่อแทนที่อากาศที่ถูกใช้โดยเครื่องมือช่าง อะไรก็ตามที่คุณใช้งาน คอมเพรสเซอร์รู้ว่าต้องรีสตาร์ทเมื่อใดเพราะสวิตช์ความดันภายใน เมื่อความดันลดลงต่ำกว่าระดับที่ตั้งไว้สวิตช์จะกระตุ้นการไหลของพลังงานไปยังมอเตอร์
มอเตอร์อาจไม่สามารถจ่ายกำลังไฟฟ้าที่จำเป็นในการเริ่มปั๊มได้เนื่องจากอากาศอาจยังติดอยู่ภายในกระบอกสูบของปั๊ม สิ่งนี้เกิดขึ้นเพราะเมื่อความดันของถังถึงเกณฑ์ที่ต้องการมอเตอร์จะหยุดทำงานทันที
ลูกสูบจะยังคงอยู่ทุกที่ที่เกิดขึ้นในขณะนั้น บางครั้งพวกเขาจะทรงตัวที่ด้านบนของจังหวะลงด้วยถังที่ยังคงเต็มไปด้วยอากาศ อากาศนี้จะเพิ่มปริมาณพลังงานที่จำเป็นในการสตาร์ทเครื่องสูบน้ำและมักจะป้องกันไม่ให้สตาร์ทได้เลย นั่นคือที่ที่วาล์วขนถ่ายเข้ามา
วาล์วถอดออกจะปล่อยอากาศที่ถูกกักไว้จากกระบอกสูบเมื่อพลังงานหยุดไหลไปที่มอเตอร์ สิ่งนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าลูกสูบจะสามารถมีส่วนร่วมได้โดยไม่ต้องทนแรงเกินกำลังเมื่อมอเตอร์สตาร์ทใหม่ ปั๊มลมที่ต้องพยายามรีสตาร์ทอาจได้รับความเสียหายจากวาล์วที่ถอดออกไม่ได้หรือชำรุด มีมืออาชีพตรวจสอบและแทนที่พวกเขาโดยเร็วที่สุด

2. เช็ควาล์ว
——————————————————–
สายอากาศเชื่อมต่อปั๊มกับถังคอมเพรสเซอร์ ในขณะที่ปั๊มทำงานก็จะส่งลมผ่านสายอากาศเข้าสู่ถัง เมื่อแรงดันถึงระดับสูงสุดแล้วสวิตช์ความดันจะกระตุ้นให้ปั๊มปิดตัวลง ณ จุดนี้ตามที่กล่าวไว้ข้างต้นอากาศใด ๆ ที่เหลืออยู่ในกระบอกสูบจะมีเลือดออกผ่านทางวาล์วขนถ่าย
สามารถติดตั้งวาล์วถอดออกได้กับสายอากาศที่วิ่งระหว่างปั๊มกับถัง วาล์วตรวจสอบที่เรียกว่ายังตั้งอยู่ตามส่วนของสายการบินนี้ วาล์วตรวจสอบมีบทบาทสำคัญในการควบคุมประสิทธิภาพของวาล์วปลดโหลด หากไม่มีวาล์วตรวจสอบเมื่อวาล์วปลดโหลดเปิดขึ้นเพื่อระบายอากาศออกจากกระบอกสูบก็จะช่วยให้อากาศไหลออกจากถังอัดได้
เช็ควาล์วทำหน้าที่เป็นกลไกทางเดียว ช่วยให้อากาศไหลไปยังวาล์วที่ไม่โหลดจากปั๊มขณะที่ป้องกันไม่ให้ไหลย้อนกลับออกจากถัง สิ่งนี้ทำให้ถังสามารถรักษาแรงดันในขณะที่ยังช่วยให้การทำงานที่เหมาะสมของวาล์วถอด
เช็ควาล์วที่ไม่ดีจะช่วยให้อากาศไหลออกจากถังเมื่อปั๊มปิดตัวลงและวาล์วเปิดลง หากคุณสังเกตเห็นมาตรวัดความดันของคุณลดลงในเวลาดังกล่าวโปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีมืออาชีพตรวจสอบวาล์วตรวจสอบของคุณ สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับวิธีป้องกันปัญหานี้และปัญหาอื่น ๆ ของวาล์วโปรดอย่าลังเลที่จะติดต่อผู้เชี่ยวชาญได้

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *