การปนเปื้อนของระบบนิวเมติกทำให้เกิดความล้มเหลว

ระบบลมของคุณมีความล้มเหลวของส่วนประกอบบ่อยครั้งหรือไม่? ลิ้นลมของคุณติดอยู่ในตำแหน่งที่ไม่ขยับหรือไม่? คุณกำลังมองหาน้ำในอุปกรณ์นิวเมติกของคุณหรือไม่? ถ้าเป็นเช่นนั้นการปนเปื้อนอาจเป็นสาเหตุหลักของความล้มเหลวของคุณและการกำจัดสิ่งปนเปื้อนเหล่านี้เป็นกุญแจสำคัญในการทำให้ระบบของคุณทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือมากขึ้นสำหรับคุณ

การปนเปื้อนมาในหลายรูปแบบซึ่งบางส่วนสามารถมองเห็นและอื่น ๆ ที่คุณไม่สามารถทำได้ การปนเปื้อนอาจเป็นน้ำสิ่งสกปรก / เศษเล็กเศษน้อยน้ำมันแบคทีเรียหรือส่วนประกอบที่สึกหรอจากชิ้นส่วนนิวเมติก การกำจัดสิ่งปนเปื้อนนี้ให้ใกล้เคียงกับแหล่งกำเนิดมากที่สุดคือกุญแจสำคัญในการทำให้ระบบนิวเมติกของคุณทำงานได้อย่างราบรื่น คุณภาพของอากาศที่ถูกส่งเข้ามาโดยปั๊มลมของคุณจากบรรยากาศโดยรอบมีผลกระทบอย่างมากต่อระดับการปนเปื้อนเริ่มต้นสำหรับระบบนิวแมติกของคุณ

แม้แต่คอมเพรสเซอร์ขนาดเล็ก 100CFM และเครื่องมือช่าง สำหรับเป่าทำความเย็นรวมกันทำงานได้ 4,000 ต่อปีในสภาพอากาศปกติสามารถสร้างคอนเดนเสทเหลวได้ประมาณ 2,200 แกลลอนต่อปี เครื่องมือช่างแยกน้ำสามารถกำจัดน้ำฟรีออกจากระบบ แต่ไอน้ำและละอองลอยในระบบนิวแมติกของคุณสามารถนำไปสู่การสึกหรอและความเสียหายของส่วนประกอบ ขึ้นอยู่กับความต้องการของส่วนประกอบหรือการใช้งานของคุณคุณต้องจัดเตรียมอากาศที่จุดน้ำค้างที่เหมาะสมกับการใช้งานของคุณ การใช้งานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่ต้องการอากาศที่จุดน้ำค้างประมาณ + 40 °ฟาเรนไฮต์ซึ่งเครื่องมือช่าง สำหรับเป่าทำความเย็นสามารถบรรลุ อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันสีหรือเครื่องมือช่างส่วนใหญ่ต้องการจุดน้ำค้างที่ -40 °ฟาเรนไฮต์เพื่อให้ทำงานได้ในระดับที่เหมาะสม ระดับจุดน้ำค้างเหล่านี้สามารถทำได้โดยการใช้ตัวกรองสารดูดความชื้นเพื่อกำจัดไอน้ำออกจากระบบ นอกจากน้ำที่ทำให้เกิดการกัดกร่อนและแมวน้ำนิวเมติกจะบวมและติดน้ำในระบบนิวเมติกของคุณยังสามารถล้างออกหล่อลื่นที่ติดตั้งมาจากโรงงานทำให้เกิดความล้มเหลวของส่วนประกอบก่อนวัยอันควร ระบบตัวกรองสามารถกำจัดน้ำมันและฝุ่นได้ แต่คุณต้องการเครื่องอบแห้งที่ได้รับการดูแลอย่างดีเพื่อกำจัดน้ำและปรับระดับความชื้น ระดับสนิมและท่อถูกพบในระบบที่ไม่มีการกำจัดน้ำอย่างเพียงพอและมีส่วนทำให้เกิดการปนเปื้อนจำนวนมาก

ในสภาพแวดล้อมอุตสาหกรรมนั้นมีฝุ่นประมาณ 140-150 ล้านอนุภาคในอากาศหนึ่งลูกบาศก์หลา กว่าร้อยละ 80 ของอนุภาคเหล่านี้มีขนาดเล็กเกินไปที่จะถูกดักจับโดยตัวกรองไอดีของคอมเพรสเซอร์และส่งผ่านไปยังระบบอัดอากาศโดยตรง การใช้งานในอุตสาหกรรมส่วนใหญ่สามารถทำงานได้อย่างเหมาะสมกับการกรองอากาศ 40 ไมครอนซึ่งทำได้อย่างง่ายดายด้วยตัวกรองอนุภาคมาตรฐาน อย่างไรก็ตามการกำจัดฝุ่นละอองขนาดไม่เกิน 5 ไมครอนซึ่งเป็นมาตรฐานสำหรับส่วนประกอบ Parker Global FRL ช่วยลดจำนวนของสารปนเปื้อนที่ถูกส่งไปยังส่วนประกอบของคุณและลดการสึกหรอของส่วนประกอบภายใน อย่างไรก็ตามแอปพลิเคชันที่ละเอียดอ่อนต้องใช้การกรองที่ดีกว่า การรวมตัวกรองจะลดระดับการปนเปื้อนเป็น. 01 ไมครอนซึ่งต่ำกว่าระดับแบคทีเรีย พวกเขาไม่เพียง แต่กำจัดอนุภาคของแข็ง แต่ยังมีละอองลอย (หยดน้ำหรือน้ำมันขนาดเล็กมาก) จากระบบนิวแมติกของคุณ ตัวกรองเหล่านี้มักติดตั้งเป็นคู่กับตัวกรองอนุภาคมาตรฐานตามด้วยตัวกรองแบบรวม
เราสามารถจัดหาเครื่องมือช่าง อบแห้งตัวแยกและตัวกรองอนุภาคที่คุณต้องการเพื่อให้ระบบนิวเมติกของคุณสะอาดเย็นและแห้ง การให้อากาศที่มีอากาศดีให้กับชิ้นส่วนนิวเมติกของคุณจะทำให้มันทำงานได้อย่างน่าเชื่อถือและทำให้ระบบของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *