10 สัญญาณเตือน คอมเพรสเซอร์ของคุณต้องการการซ่อมแซมหรือไม่?

ปั๊มลมเป็นส่วนสำคัญของหลายอุตสาหกรรม เมื่อคอมเพรสเซอร์ของคุณหยุดทำงานอย่างมีประสิทธิภาพเท่าที่ควรหรือหยุดทำงานพร้อมกันปัญหาอาจทำให้เกิดความล่าช้าจำเป็นต้องใช้บริการที่มีราคาแพงหรือแม้แต่ทำให้พนักงานของคุณตกอยู่ในอันตราย หนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการป้องกันปัญหาสำหรับปั๊มลมที่รุนแรง คือการให้จัดการซ่อมแซมทันทีที่จำเป็น

ในบล็อกนี้เราแสดงรายการสัญญาณเตือน 10 รายการที่ระบุว่าปั๊มลมของคุณต้องได้รับการตรวจสอบและอาจต้องได้รับการซ่อมแซม

1. เบรกเกอร์สะดุดหรือฟิวส์ขาด
———————————————————–
เบรกเกอร์เดินทางหรือฟิวส์ระเบิดเมื่อระบบไฟฟ้าของคุณมีการโอเวอร์โหลด เมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นคุณจะไม่สามารถใช้งานคอมเพรสเซอร์ได้เลยจนกว่าฟิวส์จะถูกเปลี่ยนหรือถูกรีเซ็ตเบรกเกอร์ หากปัญหายังคงมีอยู่ให้ตรวจสอบวงจรไฟฟ้า หากวงจรดีก็อาจเป็นปัญหาอื่น

2. ความชื้นส่วนเกิน ณ จุดใช้งาน
———————————————————–
ตรวจสอบดูว่าท่อระบายอากาศตัวรับอากาศทำงานอย่างถูกต้องหรือไม่ หากนี่เป็นท่อระบายน้ำด้วยตนเองคุณจำเป็นต้องระบายน้ำทิ้งทุกวัน หากเป็นการระบายน้ำอัตโนมัติอาจเป็นความผิดพลาด คุณอาจต้องเพิ่มเครื่องมือช่าง สำหรับเป่าและหรือตัวกรองในระบบของคุณ

3. เสียงดังเกิน
———————————————————–
ปั๊มลมอุตสาหกรรมมีความดัง แต่หน่วยของคุณควรทำเสียงประเภทเดียวที่มีระดับเสียงที่คงที่ หากปั๊มลมของคุณดังขึ้นอย่างกะทันหันอาจมีปัญหากับคอมเพรสเซอร์หรือมอเตอร์ หากเสียงของคอมเพรสเซอร์เปลี่ยนเป็น rattling, humming หรือ screeching คุณอาจมีชิ้นส่วนที่หลวมหรือแตกซึ่งต้องเปลี่ยนใหม่

4. ความร้อนเกินพิกัดบ่อย

———————————————————–
หากคอมเพรสเซอร์ปิดตัวลงเนื่องจากความร้อนเกินพิกัดตรวจสอบว่ามีการระบายอากาศที่เหมาะสมรอบ ๆ คอมเพรสเซอร์ ทำความสะอาดเครื่องมือช่าง สำหรับทำความเย็นใด ๆ รีเซ็ตความร้อนเกินพิกัด หากขั้นตอนนี้ไม่ช่วยแก้ปัญหาให้ปรึกษาช่างเทคนิค นอกจากนี้หากคอมเพรสเซอร์ของคุณร้อนเกินไปบ่อยครั้งอาจต้องทำการซ่อม

5. เต็มถัง
———————————————————–
ถังอัดอากาศของคุณควรจะหมดในตอนท้ายของทุกวันทำงาน ดู 2 ข้างต้น หากละเลยขั้นตอนนี้ถังของคุณอาจเกิดสนิมหรือการกัดกร่อนในรูปแบบอื่น ๆ ในสภาพอากาศหนาวเย็นถังเต็มสามารถแช่แข็งแปรปรวนถังและทำให้เกิดการรั่วไหล หากคุณสงสัยว่าเต็มถังเกินหนึ่งวันทำงานให้ล้างถังเก็บน้ำและให้ผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบว่ามีความเสียหายเกิดขึ้นหรือไม่

6. การไหลต่ำ
———————————————————–
ปั๊มลมที่ดีต่อสุขภาพทำงานที่ระดับเดียวกันทุกครั้งที่ใช้งาน การเปลี่ยนแปลงใด ๆ ในประสิทธิภาพอาจบ่งบอกถึงปัญหาของระบบ ตรวจสอบดูว่ามีการรั่วไหลของอากาศมากเกินไปในระบบหรือไม่ มีการเพิ่มอุปกรณ์หรือความต้องการเพิ่มเติมหรือไม่ หากไม่มีสิ่งใดในระบบเปลี่ยนไปคอมเพรสเซอร์อาจมีปัญหาภายในเช่นแหวนลูกสูบหรือวาล์วที่ชำรุดหรือระบบผิดปกติ

7. ความกดอากาศต่ำ
———————————————————–
ความกดอากาศต่ำเป็นหนึ่งในปัญหาที่พบบ่อยที่สุดของคอมเพรสเซอร์ที่ผิดปกติ ความกดดันที่ลดลงนี้ทำให้หน่วยของคุณไม่สามารถใช้งานได้ ในหลายกรณีความกดอากาศต่ำเกี่ยวข้องกับการควบคุมที่ผิดปกติ อย่างไรก็ตามความกดอากาศไม่เพียงพออาจเป็นผลมาจากการสึกหรอของคอมเพรสเซอร์ภายใน

8. ไม่มีความดันอากาศ
———————————————————–
หากคอมเพรสเซอร์ของคุณไม่มีความดันอากาศเลยแสดงว่าคุณมีปัญหาในการควบคุม ให้ตรวจสอบการควบคุมสำหรับการตั้งค่าที่เหมาะสม หากปัญหายังคงมีอยู่ให้ช่างเทคนิคมาตรวจสอบคอมเพรสเซอร์และตัวควบคุม

9. อากาศมันปล่อย
———————————————————–
ปั๊มลมของคุณต้องการน้ำมันหล่อลื่นเพื่อให้ทำงานได้อย่างถูกต้อง น้ำมันบางประเภทจะไหลไปตามระดับของคอมเพรสเซอร์ อย่างไรก็ตามหากน้ำมันเครื่องเพิ่มมากขึ้นคุณอาจมีปัญหาภายในหรือการควบคุม ช่างเทคนิคที่ผ่านการฝึกอบรมสามารถกำหนดสาเหตุของการพกพาน้ำมันได้

10. สวิตช์ไฟไม่ตอบสนอง

———————————————————–
ในขณะที่คุณสามารถแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ในรายการนี้เพื่อดูว่าคุณสามารถหลีกเลี่ยงการโทรในช่างซ่อมคุณควรกำหนดเวลาบริการทันทีหากหน่วยของคุณไม่ตอบสนองต่อสวิตช์ไฟ ในขณะที่ปัญหาเกี่ยวกับพลังงานไม่จำเป็นต้องมีการซ่อมแซมที่ซับซ้อนเสมอไปคุณควรปล่อยให้พวกเขาเป็นมืออาชีพเพราะงานเหล่านี้มีความเสี่ยงสูงต่อการถูกไฟฟ้าดูด

หากคุณสังเกตเห็นสัญญาณเตือนเหล่านี้หรือการรวมกันของอาการเหล่านี้ให้ช่างประเมินคอมเพรสเซอร์ของคุณโดยเร็วที่สุด การตรวจสอบและซ่อมแซมอย่างรวดเร็วสามารถช่วยคุณประหยัดเงินในระยะยาวเนื่องจากช่วยป้องกันปัญหาค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้นและทำให้มั่นใจได้ว่ปั๊มลมที่ผิดพลาดจะไม่ทำให้ธุรกิจของคุณช้าลง

ปั๊มลมของคุณต้องการการซ่อมแซมหรือไม่เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องมือช่างทำงานตามปกติหรือ

Safely with Compressed Air

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *