วิธีเลือกปั๊มลมสำหรับงานของคุณ

คุณมีงานที่ต้องทำคุณรู้วิธีที่จะทำและคุณมีเวลามากพอที่จะทำมันให้สำเร็จ กล่าวอีกนัยหนึ่งคุณกำลังชนะนั่นคือจนกว่าคุณจะรู้ว่าคุณไม่มีเครื่องมือช่างที่เหมาะสมในการทำงานให้เสร็จอย่างมีประสิทธิภาพ

ไม่ว่าคุณจะพยายามเติมลมยางหรือใช้ปืนยิงตะปูคุณจำเป็นต้องมีปั๊มลม แต่มันก็ไม่เพียงพอที่จะมีคอมเพรสเซอร์ในมือ – คุณต้องมีที่ถูกต้อง
แน่นอนว่าการเลือกคอมเพรสเซอร์ที่ถูกต้องนั้นอาจสร้างความตึงเครียดได้เนื่องจากตัวเลือกจำนวนมากที่มีอยู่ในตลาดซึ่งเพิ่มขึ้นครึ่งเปอร์เซ็นต์ในช่วงห้าปีที่ผ่านมาซึ่งทำรายได้ถึง 11 พันล้านดอลลาร์ในปี 2560
อย่างไรก็ตามการเลือกปั๊มลมนั้นไม่ยากเมื่อคุณรู้ว่าต้องหาอะไร เราได้รวบรวมคำแนะนำเกี่ยวกับวิธีเลือกปั๊มลมสำหรับงานของคุณ

มาเริ่มกันเลย!
———————————————–
วิธีเลือกปั๊มลม: อันดับแรกถามตัวเองว่าคุณพยายามทำอะไรให้เสร็จ
ประเภทของงานที่คุณกำลังทำอยู่จะเป็นตัวกำหนดประเภทของปั๊มลมที่คุณควรเลือก
ตัวอย่างเช่นคอมเพรสเซอร์แบบพกพาเหมาะสำหรับคนเดียวที่ใช้งานเครื่องมือช่างลม ในขณะเดียวกันเปั๊มลมแบบอยู่กับที่เดียวที่สมบูรณ์แบบสำหรับการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกการบำรุงรักษาและฟื้นฟูยานยนต์ธุรกิจขนาดเล็กและร้านค้าไม้

คอมเพรสเซอร์แบบสองขั้นตอนเหมาะอย่างยิ่งสำหรับร้านค้ายานยนต์ที่มีหลายช่องทางใช้งานในอุตสาหกรรมและร้านค้าเชิงพาณิชย์
นอกจากนี้ยังมีวางจำหน่ายสำหรับคอมเพรสเซอร์โรตารี่สกรูซึ่งคุณควรเลือกใช้กับงานที่ต้องการปริมาณอากาศคงที่ คอมเพรสเซอร์ชนิดนี้จะทำงานโดยไม่หยุดเพื่อให้เครื่องมือช่างของคุณสามารถทำงานได้ตามที่คุณพยายามทำให้งานของคุณเสร็จ

นอกจากนี้ให้มองหาแรงม้าของคอมเพรสเซอร์ก่อนที่จะซื้อ การจัดอันดับนี้แสดงให้เห็นว่ามอเตอร์หรือเครื่องยนต์กำลังดับ

แรงม้ายิ่งสูงขึ้นเท่าใดคุณก็จะยิ่งมีความดันอากาศมากขึ้นหน่วยเป็นปอนด์ต่อตารางนิ้วหรือ PSI หากคอมเพรสเซอร์ของคุณมี PSI สูงถังสามารถกักอากาศได้มากขึ้นหมายความว่าคุณสามารถใช้งานเครื่องมือช่างได้นานขึ้น

นอกจากนี้โปรดทราบว่าเมื่อเอาต์พุต PSI ของคอมเพรสเซอร์ลดลงลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีหรือ CFM จะเพิ่มขึ้น ยิ่งระดับ CFM สูงขึ้นเท่าใดอากาศก็ยิ่งสามารถให้คอมเพรสเซอร์ได้มากขึ้นเท่านั้น ด้วยเหตุนี้คอมเพรสเซอร์ที่มีค่า CFM สูงกว่าจึงเหมาะสมที่สุดสำหรับการใช้งานที่หนักกว่าเช่นการใช้ปืนยิงตะปูหรือประแจลม
นอกจากนี้ถังขนาดเล็ก – หนึ่งที่มีขนาดระหว่างสี่และหกแกลลอน – เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานปืนแบรดหรือปืนเล็บ ในขณะเดียวกันขอแนะนำให้ใช้ถังขนาดใหญ่กว่าสำหรับงานที่ต้องการการไหลของอากาศอย่างต่อเนื่องเช่นโครงการปรับปรุงและงานยานยนต์

คุณต้องการใช้ Air Tools ใด
————————————————————
ลองดูประเภทของเครื่องมือช่างทางอากาศที่คุณวางแผนจะใช้กับงานของคุณด้วยเช่นกันเนื่องจากพวกเขายังกำหนดประเภทของคอมเพรสเซอร์ที่คุณควรเลือกด้วย
ก่อนอื่นพิจารณาว่าเครื่องมือช่างใดของคุณต้องการลูกบาศก์ฟุตต่อนาทีมาตรฐานหรือ SCFM มากที่สุด จากนั้นคูณรูป SCFM นี้ด้วย 1.5 การทำเช่นนี้จะช่วยให้คุณมั่นใจได้ว่าคอมเพรสเซอร์ของคุณจะไม่เพียงรองรับเครื่องมือปัจจุบันของคุณ แต่ยังรองรับเครื่องมือที่หนักกว่าในอนาคตหากจำเป็น
หากคุณวางแผนที่จะใช้งานเครื่องมือช่างหลายตัวพร้อมกันคุณสามารถเพิ่มข้อกำหนด SCFM ของพวกเขาเข้าด้วยกันแล้วคูณด้วย 1.5 เช่นกัน

คอมเพรสเซอร์ใช้งานบ่อยแค่ไหน?
————————————————————–
คุณจะใช้คอมเพรสเซอร์บ่อยแค่ไหนจะเป็นตัวกำหนดว่าคุณควรซื้อเครื่องใด
ตัวอย่างเช่นสมมติว่าคุณตั้งใจจะใช้คอมเพรสเซอร์ของคุณหลายครั้งต่อสัปดาห์ ในสถานการณ์เช่นนี้เลือกหนึ่งที่มีรอบการทำงาน 50% – ตัวอย่างเช่นคอมเพรสเซอร์ของผู้รับเหมาหรือคอมเพรสเซอร์เหล็กหล่อที่พกพาได้
ในขณะเดียวกันสมมติว่าคุณวางแผนที่จะใช้คอมเพรสเซอร์สำหรับอุตสาหกรรมหรือเชิงพาณิชย์ ในสถานการณ์นี้คุณควรมองหาคอมเพรสเซอร์ที่มีรอบการทำงานสูงกว่า 50% – ตัวอย่างเช่นสกรูโรตารี่คอมเพรสเซอร์แบบขั้นตอนเดียวหรือสองขั้นตอนหรือคอมเพรสเซอร์แบบเหล็กหล่อที่มีประสิทธิภาพสูง
โปรดทราบว่าเครื่องมือช่างมือลมใด ๆ ที่ต้องใช้อากาศปริมาณมากจำเป็นต้องมีคอมเพรสเซอร์ที่ใหญ่กว่า มิฉะนั้นจะไม่สามารถทำงานได้อย่างถูกต้อง

คุณจะใช้ความแรงแค่ไหน?
————————————————————
นี่เป็นคำถามสำคัญอีกข้อหนึ่งที่ถามตัวคุณเองก่อนตัดสินใจซื้อคอมเพรสเซอร์ครั้งต่อไป
คอมเพรสเซอร์แบบพกพามักจะทำงานในวงจร 15 แอมป์ 115 โวลต์
คอมเพรสเซอร์แบบขั้นตอนเดียวที่อยู่กับที่พร้อมกับคอมเพรสเซอร์ขนาดใหญ่บางรุ่นที่พกพาทำงานด้วยกำลังไฟ 230 เฟส ในขณะเดียวกันคอมเพรสเซอร์แบบสองขั้นตอนที่มีกำลังอย่างน้อย 10 แรงม้าจะทำงานด้วยกำลังสามเฟสเพียงอย่างเดียว
คอมเพรสเซอร์แบบสองขั้นตอนคือ 7.5 แรงม้าหรือ 5 แรงม้ามีให้เลือกทั้งแบบสามเฟสหรือแบบเฟสเดียว
อย่างไรก็ตามหากคุณไม่สามารถเข้าถึงพลังงานไฟฟ้าคุณจะต้องใช้เครื่องอัดแก๊ส
คุณวางแผนที่จะขยายธุรกิจของคุณในอนาคตหรือไม่
หากคุณต้องการขยาย บริษัท ของคุณไปตามถนนคุณอาจต้องการซื้อคอมเพรสเซอร์ที่มีขนาดใหญ่กว่าที่คุณต้องการในตอนนี้ สิ่งนี้คุ้มค่ากว่าการซื้อ

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *