ความแตกต่างระหว่างลูกสูบอัดอากาศแบบลูกสูบและลูกสูบ

ความแตกต่างระหว่างลูกสูบอัดอากาศแบบลูกสูบและลูกสูบ

________________________________________
แอร์คอมเพรสเซอร์เป็นหนึ่งในเครื่องจักรที่ใช้กันมากที่สุดในอุตสาหกรรมการก่อสร้างการผลิตและอุตสาหกรรมยานยนต์ ปั๊มลมให้พลังงานแก่เครื่องมือช่างหลากหลายประเภทตั้งแต่ปืนพ่นสีไปจนถึงเครื่องอัดแรงดันจนถึงเครื่องพ่นทราย แต่เพื่อให้ได้ผลลัพธ์สูงสุดจากการลงทุนของคุณคุณต้องแน่ใจว่าได้ซื้อคอมเพรสเซอร์ที่เหมาะสมกับความต้องการของคุณ
ปัจจุบันมีปั๊มลมอยู่สองรูปแบบ: คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบและปั๊มแบบโรตารี่ เจ้าของธุรกิจที่ฉลาดจะใช้เวลาในการตัดสินใจที่ถูกต้องเมื่อเลือกระหว่างสอง บทความนี้จะช่วยให้คุณเข้าใจถึงความแตกต่างระหว่างปั๊มลมแบบลูกสูบและแบบสกรู

ปั๊มลมแบบลูกสูบและเครื่องอัดอากาศแบบโรตารี่สกรู
_________________________________________________________________
คุณสมบัติที่แตกต่างของปั๊มลมแบบลูกสูบอยู่ในวิธีการที่มันสร้างความดัน ไม่เหมือนกับเครื่องยนต์ในรถยนต์ปั๊มลมแบบลูกสูบใช้ชุดลูกสูบขับเคลื่อนเพลาข้อเหวี่ยง เมื่อลูกสูบเหล่านี้เคลื่อนที่กลับไปกลับมาในกระบอกสูบพวกเขาจะอัดอากาศภายในถัง
ปั๊มลมแบบสกรูหมุนทำงานด้วยกลไกที่แตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง ที่นี่แทนที่จะเป็นลูกสูบการบีบอัดทำได้โดยการหมุนของสกรูเกลียวแบบขด มักจะเรียกว่าใบพัดสกรูเหล่านี้หมุนสอดคล้องกับกันผลักอากาศเข้าไปในถังผ่านการเคลื่อนไหวของพวกเขา
 
ส่วนประกอบและความร้อน
________________________________________
นอกจากลูกสูบแล้วปั๊มลมแบบลูกสูบยังมีส่วนประกอบอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ส่วนประกอบเหล่านี้รวมถึงเพลาข้อเหวี่ยงก้านสูบและวาล์ว จำนวนส่วนประกอบที่เกี่ยวข้องในการทำงานของคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบเพิ่มความเสี่ยงต่อความเสียหายและการพังทลาย
สกรูหมุนโดยการเปรียบเทียบมีระบบที่ง่ายกว่ามาก การบีบอัดต้องการเพียงสองใบพัดที่ไม่ได้สัมผัสดังนั้นพวกเขาจะยังคงปราศจากปัญหา เนื่องจากใบพัดทั้งสองหมุนในคอนเสิร์ตและไม่ติดต่อกันพวกมันสร้างความร้อนน้อยมากผ่านความเสียดทาน
อุณหภูมิในการทำงานของคอมเพรสเซอร์โรตารี่สกรูโดยทั่วไปจะอยู่ระหว่าง 80 และ 99 องศาเซลเซียส ในทางกลับกันคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบทำให้เกิดแรงเสียดทานภายในมากขึ้น แรงเสียดทานนี้ส่งผลให้อุณหภูมิใช้งานอยู่ระหว่าง 150 ถึง 200 องศาเซลเซียส สภาพแวดล้อมที่ร้อนกว่านี้ช่วยเพิ่มความไวต่อการสึกหรอของคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบ

ความร้อนที่เพิ่มขึ้นของคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบก็หมายความว่ามันจะต้องใช้ระบบระบายความร้อนที่เข้มข้นขึ้น คอมเพรสเซอร์โรตารี่เกือบจะระบายความร้อนด้วยอากาศ – ลักษณะที่พวกมันใช้ร่วมกับคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบขนาดเล็ก แต่คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบขนาดใหญ่มักจะสร้างความร้อนสูงมากจนต้องใช้ระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ
ระบบดังกล่าวนำความต้องการการบำรุงรักษาเพิ่มเติมมาใช้เช่นการตรวจสอบและซ่อมแซมบ่อยขึ้น

ความดันและเสียงรบกวน
________________________________________
ปั๊มลมแบบลูกสูบยื่นหมูยื่นแมวถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญเมื่อมันมาถึงปริมาณของความดันที่พวกเขาสามารถสร้าง คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบส่วนใหญ่สามารถให้แรงดันได้สูงถึง 250 psi คอมเพรสเซอร์แบบสกรูโรตารี่โดยทั่วไปจะอยู่ในช่วงระหว่าง 90 psi และ 125 psi

พลังงานความดันที่เพิ่มขึ้นของคอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบมาพร้อมกับข้อเสียอื่น ๆ ที่ต้องระวัง: เสียงรบกวน เมื่อเปรียบเทียบกับปั๊มแบบโรตารี่คอมเพรสเซอร์แบบลูกสูบมีแนวโน้มที่จะดังขึ้นมากโดยระดับเสียงมักจะสูงกว่า 80 เดซิเบล เสียงรบกวนอาจเป็นปัญหาเมื่อทำงานในสภาพแวดล้อมที่แน่นอนและอาจจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์ขจัดเสียงรบกวน
อย่างที่คุณเห็นคุณจำเป็นต้องคำนึงถึงปัจจัยต่าง ๆ มากมายเมื่อต้องตัดสินใจเลือกระหว่างปั๊มแบบร่วมกับปั๊มอากาศแบบโรตารี่ ให้แน่ใจว่าคุณได้ทำการวิจัยก่อนที่จะตัดสินใจขั้นสุดท้าย

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *