วิธีการทำงานอย่างปลอดภัยด้วยเครื่องอัดอากาศ

Compressed Air

อากาศอัดเป็นเครื่องมือที่พบเห็นได้ทั่วไปและหลากหลายซึ่งปรากฏในโรงรถและสถานที่ทำงานทั่วประเทศ – แต่มันอาจเป็นอันตรายหากใช้อย่างไม่ถูกต้อง คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้การทำงานกับเครื่องอัดอากาศปลอดภัยยิ่งขึ้นและคุณควรหลีกเลี่ยงพฤติกรรมแบบใด

ความปลอดภัยคือความสำคัญอันดับหนึ่ง
——————————————————————-
ความปลอดภัยควรเป็นสิ่งสำคัญอันดับแรกของคุณเมื่อทำงานกับอากาศอัดไม่ว่าจะตั้งค่าไว้ที่ใดก็ตาม เครื่องอัดอากาศเป็นเรื่องธรรมดาในสถานที่ก่อสร้างการตั้งค่าจากโรงงานและแน่นอนว่าเป็นอู่ซ่อมรถยนต์ อาจดูเหมือนเป็นเครื่องมือง่ายๆและใช้ลมอัดเพื่อพัดเอาฝุ่นออกจากผิวของคุณ แต่นี่เป็นพฤติกรรมที่อันตราย
อากาศอัดนั้นอยู่ภายใต้แรงกดดันแม้กระทั่งการสัมผัสกับผิวหนังที่ได้รับการป้องกันเพียงเล็กน้อยก็สามารถทำให้เกิดการเสียดสีบาดแผลและการบาดเจ็บได้ หากอากาศให้อยู่ใต้ผิวหนังทำให้อวัยวะเสียหายหรืออาจทำให้เกิดเส้นเลือดอุดตันซึ่งเป็นฟองอากาศในเลือดที่อาจทำให้เกิดโรคหัวใจหากถึงหัวใจ ในบางกรณีพบว่ามีผลกระทบจากอากาศอัดทำให้เกิดความเสียหายต่ออวัยวะที่กระทบได้

เพื่อให้พนักงานของคุณปลอดภัยต้องปฏิบัติตามที่เหมาะสมสำหรับการใช้เครื่องอัดอากาศอย่างถูกต้อง
การใช้งานทั่วไปสำหรับเครื่องอัดอากาศ
เครื่องอัดอากาศใช้สำหรับการใช้งานที่หลากหลาย:
• การทำความสะอาด: อากาศอัดเป็นเครื่องมือที่มีประโยชน์สำหรับการพ่นสิ่งสกปรกและฝุ่นออกจากเครื่องมือช่างและผลิตภัณฑ์ระหว่างการประกอบ นอกจากนี้ยังสามารถใช้ทำความสะอาดพื้นผิวการชุมนุมและพื้นที่อื่น ๆ ที่สะสมฝุ่น
• ภาพวาด: พู่กันที่ใช้กำลังอัดอากาศมักใช้ในอุตสาหกรรมผลิตตัวถังรถยนต์เพื่อทาสีรถยนต์ แอร์บรัชสามารถใช้กับแอปพลิเคชั่นอื่นได้เช่นกัน
• การเปิดเครื่องนิวเมติกเครื่องมือ: เครื่องมือที่ใช้พลังงานอากาศถูกใช้ทุกที่ตั้งแต่สถานที่ก่อสร้างไปจนถึงจุดหยุดการแข่งขัน พวกเขาให้พลังงานมากกว่าเครื่องมือที่ใช้พลังงานมือและพลังงานคงที่มากกว่ารุ่นที่ใช้แบตเตอรี่
• การขนส่ง: ท่อนิวแมติกขนาดเล็กสามารถใช้เพื่อเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเล็ก ๆ – คุณเห็นมันผ่านการขับเคลื่อนของธนาคาร – ในขณะที่ระบบขนาดใหญ่สามารถใช้ในการขนส่งทุกอย่างตั้งแต่ยานพาหนะไปจนถึงผลิตภัณฑ์ที่บรรจุหีบห่อและจัดวางบนพาเลท
•บริการการผลิต: ระบบนิวเมติกสามารถใช้พลังงานสายพานลำเลียง, ที่หนีบและรายการผลิตอื่น ๆ ข้อมูลเฉพาะจะขึ้นอยู่กับแต่ละแอปพลิเคชัน
• การแปรรูปอาหารและเครื่องดื่ม: อากาศอัดถูกใช้ในระหว่างกระบวนการบรรจุและสูงสุดสำหรับอาหารและเครื่องดื่มและยังสามารถใช้เพื่อช่วยในการหมัก
• การฉีดขึ้นรูป: อากาศที่ถูกอัดจะถูกใช้ในระหว่างกระบวนการฉีดขึ้นรูปพลาสติก
นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็ก ๆ ที่คุณอาจเห็นสำหรับลมอัด มีหลายวิธีที่เครื่องมือนี้สามารถใช้ได้กับทุกสถานการณ์

เคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับการใช้เครื่องอัดอากาศ
————————————————————————————–
คุณจะทำอย่างไรเพื่อให้มั่นใจว่าเครื่องอัดอากาศในที่ทำงานของคุณใช้อย่างปลอดภัย?
• เก็บเครื่องอัดอากาศไว้ในบริเวณที่มองเห็นได้เพื่อให้สามารถดูแลและบำรุงรักษาได้อย่างต่อเนื่อง
• ให้ทุกคนมีส่วนร่วม ตั้งค่านโยบายเปิดประตูเพื่อให้พนักงานของคุณรู้สึกสะดวกสบายในการให้คำแนะนำหรือถามคำถามเกี่ยวกับเครื่องมือช่าง
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคนงานได้รับความรู้เกี่ยวกับความปลอดภัยของอุปกรณ์และเทคนิคเพื่อลดโอกาสของการบาดเจ็บหรืออุบัติเหตุในงาน
• รักษาอุปกรณ์ให้สะอาดและได้รับการบริการอย่างดีจากผู้เชี่ยวชาญที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว
• ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานสวมใส่อุปกรณ์ป้องกันที่ถูกต้องเสมอเช่นแว่นตานิรภัยอุปกรณ์ป้องกันหูและอุปกรณ์ป้องกันส่วนบุคคลอื่น ๆ
• แสดงทิศทางอุปกรณ์ทั้งหมดอย่างชัดเจนบนอุปกรณ์
การรักษาเครื่องมือช่างของคุณให้อยู่ในสภาพที่ใช้งานได้ดีและทำให้มั่นใจว่าพนักงานทุกคนได้รับการฝึกอบรมและเตือนเรื่องระเบียบความปลอดภัยสามารถช่วยสร้างสภาพแวดล้อมการทำงานที่ปลอดภัยและป้องกันอุบัติเหตุในการทำงาน

คุณจะได้รับสิ่งที่คุณจ่าย
———————————————
แม้ว่ามันอาจเป็นการดึงดูดให้ซื้อระบบอัดอากาศแบบ remanufactured หรือมือสอง แต่จำไว้ว่าคุณได้รับสิ่งที่คุณจ่ายไป คอมเพรสเซอร์ที่มีคุณภาพสูงกว่าหรือชื่อยี่ห้ออาจมีราคาแพงกว่า แต่การมีเครื่องอัดอากาศที่มีความสามารถมากกว่าสามารถช่วยลดความเสี่ยงบางอย่างที่เกิดจากการใช้เครื่องมือช่างเก่าหรือมือสอง

การซื้อคอมเพรสเซอร์แบรนด์เนมสามารถช่วยลดความเสี่ยงได้มากขึ้นโดยให้คุณเข้าถึงผู้ให้บริการที่ผ่านการรับรองและผ่านการฝึกอบรมเพื่อบำรุงรักษาอุปกรณ์เฉพาะของคุณ ในขณะที่ใช้ผู้ให้บริการที่แตกต่างกันสำหรับการบำรุงรักษาเครื่องมือช่างของคุณเป็นตัวเลือกหนึ่งคุณไม่ได้รับประกันว่าจะได้รับการจับคู่กับช่างเทคนิคที่รู้ทุกแง่มุมของคอมเพรสเซอร์ของคุณ
เครื่องอัดอากาศเป็นเครื่องมือสำคัญในอุตสาหกรรมต่างๆ เลือกอันที่ดีสำหรับใบสมัครของคุณและคุณจะไม่ผิดหวัง ความปลอดภัยเริ่มต้นด้วยเครื่องอัดอากาศคุณภาพสูงและต่อเนื่องกับพนักงานของคุณดังนั้นให้แน่ใจว่าทุกคนได้รับการฝึกฝนในการใช้เครื่องมือช่างและคอมเพรสเซอร์ของคุณจะยังคงให้บริการคุณต่อไป

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *