5 เคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับการทำงานกับโรงงานอุตสาหกรรม

 ปั๊มลมเป็นส่วนสำคัญของหลายอุตสาหกรรมตั้งแต่การผลิตสารเคมีไปจนถึงการขุด อย่างไรก็ตามเช่นเดียวกับอุปกรณ์ชิ้นใหญ่ ๆ ที่ต้องใช้ปั๊มลมอย่างถูกต้องและเป็นเรื่องเป็นราวเพื่อความปลอดภัยของพนักงานของคุณ
ในบล็อกนี้เรามีห้าขั้นตอนที่จะทำให้ทีมของคุณเตรียมพร้อมที่จะใช้ปั๊มลมอุตสาหกรรมอย่างปลอดภัย

1. ดำเนินการฝึกอบรมพนักงานอย่างละเอียด
————————————————————————————
หากคุณเป็นบุคคลที่มีปั๊มลมส่วนตัวคุณจะต้องทำความคุ้นเคยกับคู่มือผู้ใช้ก่อนที่จะเปิดเครื่องมือช่าง ในฐานะนักธุรกิจมืออาชีพที่อุตสาหกรรมพึ่งพา เป็นสิ่งสำคัญที่จะต้องฝึกอบรมพนักงานของคุณอย่างถี่ถ้วนก่อนที่จะแตะคอมเพรสเซอร์
ตรวจสอบให้แน่ใจว่าพนักงานรู้วิธีใช้คอมเพรสเซอร์และรู้วิธีการแก้ไขปัญหาของอุปกรณ์ พนักงานของคุณทุกคนที่ได้รับอนุญาตให้ใช้ปั๊มลมต้องทราบระดับความดันที่เหมาะสมขั้นตอนการระบายน้ำและวิธีที่ถูกต้องในการใช้วาล์วเปิดปิดฉุกเฉิน
นอกจากนี้คุณควรใช้เวลาฝึกอบรมโดยเน้นไปที่ข้อตกลงความปลอดภัยขั้นต้นที่ถูกต้อง ตัวอย่างเช่นไม่ควรชี้ท่ออากาศไปที่คนโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อต่อท่อเข้ากับปั๊มลม อากาศที่มีแรงดันสูงอาจทำให้ผิวหนังหรือดวงตาเสียหายได้ คุณควรกำหนดให้พนักงานสวมใส่อุปกรณ์ความปลอดภัยที่ถูกต้องตามที่เราจะพูดถึงในหัวข้อที่สี่

2. ตรวจสอบความปลอดภัยก่อนใช้งานแต่ละครั้ง
——————————————————————————
ปั๊มลมอาจมีประสิทธิภาพ แต่พวกเขายังเสี่ยงต่อการเปลี่ยนแปลงของความชื้นอุณหภูมิและตำแหน่ง ก่อนที่พนักงานของคุณจะใช้คอมเพรสเซอร์พวกเขาจะต้องทำการตรวจสอบความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์ การตรวจสอบนี้อาจรวมถึงการระบายน้ำสายหล่อลื่นมอเตอร์และใช้มาตรการเตรียมการอื่น ๆ เพื่อเตรียมปั๊มลมสำหรับงานประจำวัน
หากพนักงานของคุณสังเกตเห็นการเสื่อมสภาพของท่อวาล์วหลวมหรือปัญหาอื่นที่มองเห็นคุณควรมีช่างซ่อมบำรุงวินิจฉัยปัญหาก่อนใช้คอมเพรสเซอร์อีกครั้ง พนักงานควรเลื่อนการเริ่มต้นโครงการถ้าพื้นดินเปียกน้ำแข็งหรือไม่สม่ำเสมอจนถึงจุดที่ไม่สามารถยืนหยัดได้อย่างมั่นคงเมื่อใช้ท่ออัดอากาศ ไม่ควรใช้ปั๊มลมในพื้นที่ที่มีความรกซึ่งอากาศที่มีแรงดันสามารถสร้างเศษซากที่บินได้และทำให้เกิดสภาพการทำงานที่ไม่ปลอดภัย

3. ประเมินคอมเพรสเซอร์ของคุณเป็นประจำ
———————————————————————————
เนื่องจากความดันอากาศและความชื้นสูงที่พบในปั๊มลมอุตสาหกรรมเครื่องมือช่างเหล่านี้สามารถเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็วหากมีปัญหาเกิดขึ้น นอกเหนือจากการตรวจสอบความปลอดภัยตามปกติในแต่ละครั้งที่ใช้คอมเพรสเซอร์คุณควรจัดลำดับความสำคัญการตรวจสอบระดับมืออาชีพเป็นประจำ
มีการประเมินคอมเพรสเซอร์ของคุณอย่างน้อยปีละหนึ่งครั้งโดยช่างบริการที่ผ่านการฝึกอบรมมาแล้ว ดำเนินการตรวจสอบรายวันที่แนะนำ เปลี่ยนไส้กรองอากาศไส้กรองน้ำมันและน้ำมันตามคำแนะนำของผู้ผลิต ใช้น้ำมันที่แนะนำเสมอ คุณควรกำหนดเวลาการตรวจสอบทันทีถ้าคุณสังเกตเห็นความเปลี่ยนแปลงในประสิทธิภาพของคอมเพรสเซอร์หรือเสียง ขั้นตอนนี้ทำให้มั่นใจได้ว่าสามารถซ่อมแซมปั๊มลมที่จำเป็นได้อย่างรวดเร็วและทีมของคุณสามารถกลับไปทำงานได้

4. ใส่อุปกรณ์ความปลอดภัย
———————————————————–
เช่นเดียวกับอุปกรณ์อุตสาหกรรมปั๊มลมสามารถทำให้พนักงานของคุณเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ ขึ้นอยู่กับคุณว่าจะให้อุปกรณ์ความปลอดภัยเพียงพอที่จะปกป้องคนงานของคุณ ชิ้นส่วนความปลอดภัยที่เร่งด่วนที่สุดคืออุปกรณ์ป้องกันหูดังที่เราได้พูดถึงในบล็อกก่อนหน้าของเราว่า ปกป้องหูของคุณ”
นอกจากนี้พนักงานของคุณควรสวมสิ่งต่อไปนี้:
• มาสก์หน้าโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากใช้เครื่องมือช่างมือนิวเมติกในการทาสีหรือใช้สารเคมีที่อาจเป็นพิษเมื่อสูดดม
• แว่นตาป้องกันโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อใช้ลมอัดสำหรับงานพ่นทรายและงานที่คล้ายกันซึ่งสร้างขยะในอากาศ
• ถุงมือแข็งแรงเพื่อลดความเสี่ยงของการบาดเจ็บที่มือหากท่อหลวมและเริ่มตี
คุณอาจต้องการให้พนักงานสวมกางเกงแขนยาวรองเท้ารัดรูปหมวกแข็งและผ้ากันเปื้อนเพื่อลดความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บ หากปั๊มลมของคุณตั้งอยู่ด้านนอกให้ตรวจสอบว่าพนักงานของคุณแต่งตัวเหมาะสมกับสภาพอากาศและที่ทำงาน ตัวอย่างเช่นผู้ประกอบการปั๊มลมควรรวมตัวกันในช่วงฤดูหนาวเพราะความชื้นที่เพิ่มขึ้นในระหว่างการบีบอัดสามารถสร้างอุณหภูมิต่ำที่เป็นอันตราย

5. ปิดคอมเพรสเซอร์โดยเมื่อหยุดการทำงาน
———————————————————————————
เมื่อคุณอยู่กลางงานคุณสามารถลองหยุดสิ่งที่คุณทำเพื่อหยุดการสนทนาดื่มเครื่องดื่มหรือวิ่งไปที่ห้องน้ำ อย่างไรก็ตามสิ่งสำคัญคือต้องฝึกอบรมพนักงานของคุณให้ปิดปั๊มลมเมื่อไม่ได้ใช้งานเครื่องมือช่างจริง ๆ
ความพยายามที่จะจีบหรือม้วนท่ออัดอากาศเพื่อ“ หยุด” การไหลของอากาศอาจนำไปสู่ระดับความดันที่เป็นอันตรายภายในท่อและตัวคอมเพรสเซอร์ ในสถานการณ์เหล่านี้พนักงานอาจลดลงเหลวแหลก

หรือความดันอาจสร้างสูงเกินไปและทำให้เกิดการระเบิด ไม่ว่าในกรณีใดอากาศอัดนั้นไม่สามารถควบคุมได้ง่ายและอาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้
ใช้แนวทางเหล่านี้เพื่อให้แน่ใจว่าคอมเพรสเซอร์ของคุณสามารถใช้งานได้อย่างมีประสิทธิภาพและปลอดภัยโดยไม่คำนึงถึงบทบาทในรูปแบบธุรกิจของคุณ

5 เคล็ดลับความปลอดภัยสำหรับการทำงานกับโรงงานอุตสาหกรรม

ใครต้องการอุปกรณ์ลมแนะนำเว็บนี้เลย itoolmart.comครบด้านเครื่องมือลม และอื่นๆอีกมากมาย สามารถดูโปรโมชั่นได้ทางหน้าเว็บไซต์เลยนะครับ

สามารถร่วมแบ่งปันบทความได้ตรงนี้ นะครับ

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *